Tin Công Nghệ

Hướng dẫn chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng máy đóng gói Pallet hiệu quả

Date: 31/07/2024

Mục lục
Giống như bất kỳ máy móc nào khác, máy đóng gói pallet được hưởng lợi từ lịch bảo dưỡng và bảo trì thường xuyên được thiết kế để đảm bảo chúng tiếp tục hoạt động như mong đợi. Vì thường rất quan trọng đối với hoạt động là những máy móc này có thể hoạt động trơn tru, nên rất đáng để cân nhắc sử dụng dịch vụ của một công ty chuyên gia để thực hiện bảo dưỡng thường xuyên. Nhưng cũng có một số hoạt động thường xuyên có thể được thực hiện bởi các nhân viên vận hành hoặc kỹ sư tại chỗ của bạn để giúp đảm bảo rằng máy móc luôn ở trong tình trạng tốt nhất.
 
may dong dai pallet
 

Thực hành bảo trì máy tốt nhất


Hợp đồng bảo dưỡng và dịch vụ thường xuyên là điều cần thiết nếu bạn muốn chắc chắn rằng máy đóng pallet của bạn luôn được tối ưu hóa hoàn toàn và để bảo vệ chống lại sự bất tiện do hỏng hóc hoặc mất điện. Tuy nhiên, có những điều mà người vận hành có thể làm (hoặc không làm!) để hỗ trợ bảo dưỡng máy móc:

NÊN thiết lập chế độ vệ sinh cho thiết bị. Chúng tôi khuyến nghị thực hiện các nhiệm vụ sau hàng tuần:
  • Vệ sinh xung quanh bàn xoay hoặc khu vực sàn của máy, sử dụng chổi quét mềm hoặc máy hút bụi (bất kỳ loại nào phù hợp và hiệu quả nhất) để loại bỏ bụi/mảnh pallet vỡ/mảnh màng căng nhỏ, v.v. khỏi khu vực đó. Loại mảnh vụn này có thể tích tụ bên dưới máy móc của bạn và gây ra sự cố, chưa kể đến hóa đơn sửa chữa đắt đỏ, nếu không được vệ sinh thường xuyên.
  • Vệ sinh các con lăn trong đầu máy bằng khăn lau công nghiệp lớn hoặc vải ẩm. Các con lăn này có xu hướng bị bẩn, làm cản trở hiệu suất của máy. Nhiệm vụ đơn giản này có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể đối với độ giãn mà máy tạo ra, giúp tải ổn định hơn và chi phí cho mỗi pallet được bọc thấp hơn. Cần lưu ý rằng dòng máy bọc pallet Atlanta sử dụng thiết kế con lăn được cấp bằng sáng chế, ít bảo trì, không yêu cầu bước này.
  • Lau sạch toàn bộ bề mặt của máy.

NÊN kiểm tra trực quan thường xuyên để xem máy bọc pallet có hoạt động bình thường không, nếu máy bọc pallet không hoạt động bình thường, người vận hành có thể dễ dàng nhận ra nếu họ biết mình đang tìm kiếm điều gì.
  • Kiểm tra màng khi nó được dán lên pallet. Nó có trong suốt không, hay có sọc hổ báo trên chiều rộng của màng – cho biết các con lăn trước khi kéo căng đang bị trượt?
  • Kiểm tra xem cuộn phim có quay trên trục của nó chậm hơn tốc độ màng co được dán vào pallet hay không – điều này cho thấy đầu kéo căng trước đang hoạt động bình thường.
  • Hãy thử kéo căng màng co sau khi đã được dán lên pallet, vì một màng co được tối ưu hóa đúng cách sẽ không còn độ giãn nào nữa. Bạn có thể kéo căng màng co thêm nữa bằng tay khi dán lên pallet không – điều này cho thấy màng co không được tối ưu hóa đúng cách? Điều này không chỉ gây ra các vấn đề về độ ổn định của tải mà còn sử dụng nhiều nhựa hơn mức cần thiết để bọc pallet.

ĐẢM BẢO rằng màng bọc pallet được nạp đúng cách vào máy. Một số mẫu màng bọc pallet có thể khá phức tạp khi nạp và điều quan trọng là người vận hành phải được đào tạo đầy đủ về kỹ thuật nạp màng. Việc đưa màng qua đầu kéo không đúng cách sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất kéo của màng và có thể gây hư hỏng hoặc tắc nghẽn cho máy, rất khó và tốn kém để khắc phục.

KHÔNG sử dụng bất cứ thứ gì ngoại trừ khăn lau/vải hoặc tay trần của bạn trên các con lăn. Đôi khi, nếu màng bọc bị rối vào các con lăn, bạn có thể muốn dùng dao để gỡ ra – nhưng các con lăn bọc pallet thường rất dễ vỡ và dễ bị hỏng. Một khi chúng bị dao cắt, hiệu quả của chúng sẽ giảm đáng kể và thường xuyên phải thay thế. 

KHÔNG thay đổi màng co mà bạn sử dụng trên máy bọc pallet của mình trừ khi bạn đã nhờ kỹ sư máy bọc pallet kiểm tra và điều chỉnh máy để đảm bảo màng co mới được tối ưu hóa hoàn toàn. Các loại màng co hoạt động theo những cách rất khác nhau và ở các mức độ giãn rất khác nhau, và việc thay đổi màng co mà không thực hiện tất cả các điều chỉnh cần thiết sẽ gây ra sự cố - hoặc là màng co chưa được tối ưu hóa, làm giảm độ ổn định của tải, hoặc là màng co bị kéo căng quá mức, sẽ gây ra sự cố khi máy bị gãy.
 
Máy quấn màng pallet
 

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sự cố máy quấn màng pallet

 
  • Vệ sinh không đủ, gây ra sự tích tụ của các mảnh vụn, là lý do phổ biến nhất khiến máy quấn pallet bị hỏng hoặc hoạt động kém – hãy xem phần trên của chúng tôi để biết chế độ vệ sinh được khuyến nghị cho máy quấn pallet
  • Sử dụng màng co không đúng cách trên màng bọc pallet của bạn sẽ gây ra tình trạng tối ưu hóa màng co quá ít hoặc quá nhiều. Bạn có thể đọc thêm về cách lựa chọn màng co tốt nhất cho máy móc của mình trong bài viết loại màng bọc pallet nào tôi nên sử dụng?

Hỏng hóc cơ học thường là một rủi ro vì máy bọc pallet có nhiều bộ phận chuyển động và chúng có thể gây ra tình trạng dừng hoạt động và chậm trễ tốn kém.
 

4 Cách nhanh chóng để cải thiệu hiệu suất máy đóng gói Pallet


1 - Khuyến khích và kiểm tra tính kỹ lưỡng của chế độ vệ sinh của bạn

Đảm bảo rằng nó luôn được thực hiện thường xuyên. Đảm bảo rằng sự chú ý đặc biệt được dành cho việc vệ sinh cẩn thận các con lăn kéo căng trước.

2 - Đảm bảo rằng máy móc của bạn đang sử dụng loại màng phù hợp nhất cho máy móc và tình huống của bạn.

Công nghệ sản xuất màng đã tiến bộ đáng kể trong vài năm qua và không còn là trường hợp màng dày hơn sẽ mang lại lực giữ hoặc độ ổn định tải tốt nhất. Bạn có thể sẽ bỏ lỡ nếu gần đây bạn chưa xem xét những gì có thể đạt được khi sử dụng màng mỏng công nghệ cao, vì chúng hầu như luôn sử dụng ít nhựa hơn cho mỗi pallet được bọc, với chi phí thấp hơn cho mỗi pallet được bọc, trong khi vẫn mang lại độ ổn định tải và lực giữ tốt hơn.

3 - Đảm bảo rằng nhân viên vận hành của bạn được đào tạo đầy đủ, thành thạo và tự tin khi sử dụng máy bọc pallet

Người vận hành có kinh nghiệm và được đào tạo có thể đảm bảo rằng máy hoạt động hiệu quả và sẽ sớm phát hiện ra nếu có điều gì đó không ổn.

4 - Hãy cân nhắc việc nhờ đến sự hỗ trợ của một chuyên gia

Để chạy kiểm tra phim, được thiết kế để đánh giá hiệu suất hoạt động của máy móc. Điều này có thể tạo ra một số chiến thắng rất nhanh chóng và lớn.
 

Lời kết


Việc bảo dưỡng thường xuyên máy quấn pallet của bạn nên được coi là một phần thiết yếu trong quy trình vận hành của bạn và hướng dẫn này sẽ hỗ trợ bạn trong việc xây dựng chương trình bảo dưỡng phù hợp cho máy quấn pallet của bạn. Cũng như hầu hết các chương trình bảo dưỡng, hầu hết các bước đều đơn giản và dễ hiểu – nhưng nếu không có chúng, hiệu suất và độ tin cậy của máy quấn pallet của bạn sẽ giảm mạnh.

Bài viết liên quan